วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เรียนต่อของผมมมม

ตอนเด็กๆผมเคยคิดที่จะอยากเป็นครู ชอบสอนหนังสือ สอนวาดรูป ได้หมด
แต่พอโตขึ้นก็อยากเป็นจิตรกร เพราะชอบวาดรูปพอทำเรือพระจำลอง
เวลาได้รับเชิญไปออกงานต่างๆ มีคนบอกว่าถ้าชอบของแบบนี้ต้องไปเรียนศิลปากร
 ตอนนั้นไม่รู้หรอกว่าจะเรียนอะไร แต่ต้องเข้าศิลปากรให้ได้
พอมาศึกษาดูผมว่าคณะนี้แหละเหมาะกับผมทีสุดนั่นคือ
คณะจิตรกรรมปติมากรรมและภาพพิมพ์ เอกจิตรกรรมไทย
และที่ครูอุ๋ยสั่งให้ลองคิดออกมาเป็นเกรดเฉลี่ย
แต่ผมหาข้อมูลหลักสูตรของแต่ละคณะ
แต่ของคณะจิตรกรรมฯไม่ทราบว่าไม่ผมหาไม่เจอ
แต่ยังไงคณะนี้ยังเป็นคณะที่ผมอยากเข้าเป็อันดับที่1
ส่วนอันดับ2 เป็นคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เอกจิตรกรรมไทย ม.ศิลปากร
เป็นคณะที่ผมคิดว่าเหมาะกับตัวผมอีกคณะหนึ่ง
ซึ่งผมลองคำณวนคะแนนเฉลี่ย ปรากฏว่าได้ 3.1
ซึ่งผมก็ไม่คิดว่าจะเหมาะกับตัวผมเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น